logo
search
flag-th
share-icon

MAGURO (ซื้อ/เป้า 21.40 บาท)

News Flash

คุณเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง CEO และคุณจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหาร ของ MAGURO   เผยยังคงเป้ารายได้ปี 2024E เติบโตอย่างน้อย +30% YoY ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานใน 3Q24E คาดออกมาดีแม้ว่าจะเป็นฤดูฝน เนื่องจากลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องในทุกแบรนด์หนุน

SSSG เดือน ก.ย. เป็นบวก นอกจากนี้ยังเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้น 4Q24E จากบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่คึกคัก อีกทั้งมีวันหยุดเยอะหนุนการเติบโตของร้านอาหารในเครือ MAGURO ลากยาวไปถึง 1Q25E ทั้งนี้ มีแผนเปิดตัวสาขาใหม่อีก 6 สาขาตามแผน ทั้งแบรนด์เดิมและแบรนด์ใหม่ 2 แบรนด์ เป็น Tonkatsu Aoki (ที่ Central World) และแบรนด์ใหม่อีก 1 แบรนด์ หนุนให้สาขารวมสิ้นปีอยู่ที่ 38 สาขา

ด้านแผนการเปิดตัวโครงการ The Flavorhood ใจกลางประดิษฐ์มนูธรรมวันที่ 1 พ.ย. ตามแผน เพื่อเป็น food destination มีพื้นที่จอดรถสะดวกสบาย พื้นที่โครงการ 2 ไร่ โดยมี 3 ร้านอาหารในเครือได้แก่ Maguro, Hitori Shabu และแบรนด์ใหม่ 1 แบรนด์ (ที่มา: ข่าวหุ้น)

Implication

           คาดได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เรามีมุมมองเป็นบวกจากประเด็นข้างต้น เราคาดกำไรสุทธิ 3Q24E จะขยายตัว YoY, QoQ หนุนโดย 1) รายได้ทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการขยายสาขา และกำลังซื้อที่ฟื้นตัวแม้เป็นฤดูฝน คาด SSSG ใน 3Q24E จะติดลบเล็กน้อย low single digit , 2) GPM ขยายตัว QoQ จากราคาแซลมอนที่ปรับตัวลดลงและสัดส่วนรายได้ Hitori Shabu ซึ่ง high margin ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาและแตกไลน์เพิ่มเป็น Hitori Sukiyaki

ด้านการเปิดโครงการ The Flavorhood และการเปิดแบรนด์ใหม่ทั้ง 2 แบรนด์ยังเป็นไปตามแผน เราคาดได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อีกทั้งกำลังซื้อที่ดีขึ้นจะช่วยหนุนรายได้ 4Q24E เดินหน้าทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

           คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2024E – 25E ทั้งนี้ เราคงประมาณการกำไรปกติปี 2024E ที่ 96 ล้านบาท (+32% YoY) และปี 2025E ที่ 122 ล้านบาท (+28% YoY)

           Valuation/Catalyst/Risk

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 2025E ที่ 21.40 บาท อิง 2025E Core PER 22.0x เรายังชอบ MAGURO จาก 1) ธุรกิจร้านอาหารแบบ Full-Service ไทย ยังมีการเติบโตต่อเนื่อง, 2) มี penetration rate ที่ต่ำเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากจากการขยายสาขาและแบรนด์ใหม่, 3) มี Brand Awareness และ Brand Loyalty ที่แข็งแกร่ง โดยสัดส่วนรายได้จากสมาชิกสูงถึง 55%  และ  4) valuation ไม่แพงเมื่อเทียบกับการเติบโตของกำไรปี 24-25E ที่ทำ All Time High ปัจจุบันเทรดอยู่ที่ 2025E Core PER 17.3x ต่ำกว่า peer ที่ 2025E PER 19.5x

กลับสู่ด้านบน

combo-icon
certified

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

DAOL Contact Center 0 2351 1800contactcenter@daol.co.th

DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

logo

and our member companies

บริษัทหลักทรัพย์บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรีท แมเนจเมนท์บริการสินเชื่อ

©2025 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์