News Flash
คุณรติพร ราษฎร์เจริญ, CFO เผยภาพรวมผลการดำเนินงานใน 3Q25E ยังสามารถเติบโตได้ดี เนื่องจากยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังในประเทศ (Domestic Energy Drink) เติบโตจาก 2Q25 และช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมาจากพลังของกลยุทธ์ Brand Portfolio ที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการด้านพลังงานของผู้บริโภคของแต่ละกลุ่ม ทั้งในแง่ของรูปแบบผลิตภัณฑ์ และระดับราคา ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ราคาจับต้องได้ที่ 10 บาท ไปจนถึงระดับกลาง และพรีเมียมในช่วงราคาที่ 12–20 บาท ไม่ว่าจะเป็น M-150 ฝาเหลือง, M-150 ฝาทองสูตรปกติ, M-150 Sparkling Energy และอื่น ๆ
ขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล (Personal Care Products) อาจอ่อนตัวลงเล็กน้อย เนื่องจากสภาวะตลาดโดยรวมชะลอตัว ส่วนสถานการณ์ความขัดแย้งชายแดนไทย-กัมพูชา และการปิดด่านที่ประเทศเมียนมา อาจส่งผลกระทบต่อยอดขายรวม (Topline) ในระดับหนึ่ง แต่จากการบริหารต้นทุนที่ OSP ทำได้ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดการณ์ว่าผลการดำเนินงานโดยรวมจะยังคงอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งตามที่ได้คาดการณ์ไว้
สำหรับปี 2026E บริษัทมีแผนนำนวัตกรรมมาใช้ลดน้ำหนักของขวดแก้วที่บรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มลงอีก แม้ปัจจุบันขวดแก้วที่บรรจุผลิตภัณฑ์ของ OSP จะมีน้ำหนักที่เบาที่สุดในตลาดแล้วก็ตาม รวมทั้งยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปในตลาดต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืนในอนาคต (ที่มา: ข่าวหุ้น)
Implication
Valuation/Catalyst/Risk
|
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2025 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์