เรามีมุมมองเป็นบวกต่อ Outlook ของกลุ่มเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศ ดังนี้
- ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศเดือน ต.ค. (by sales volume) เติบโต +3.9% MoM, -1.7% YoY
- CBG มี market share ทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 27.9% หนุนจากการตรึงราคา 10 บาทและการทำการตลาดใน Modern Trade ซึ่งคาดว่าจะดันรายได้ domestic branded own ใน 4Q25E ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง ขณะที่ OSP เห็นส่วนแบ่งตลาดอ่อนตัวทั้ง YoY และ MoM ตามแผนการจัดโปรโมชั่นใน Modern Trade ทั้งนี้ ใน 4Q25E เราคาดรายได้เครื่องดื่มชูกำลังในประเทศขยายตัวต่อ YoY, QoQ
- กำไรปกติกลุ่ม energy drink (OSP, CBG) ใน 3Q25 อยู่ที่ 1,316 ล้านบาท (-7% YoY, -27% QoQ)
เราคงประมาณการกำไรสุทธิกลุ่มปี 2025E ที่ 6,326 ล้านบาท (+8% YoY) จากรายได้ทั้งในประเทศขยายตัว, GPM ขยายตัวจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง และปี 2026E ที่ 7,094 ล้านบาท (+12% YoY) จากรายได้ในประเทศขยายตัว และรายได้ต่างประเทศฟื้นตัว
เราคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Food & Beverage (Energy Drink) ที่ “เท่ากับตลาด” เราเลือก OSP (ซื้อ/เป้า 20.00 บาท) เป็น Top pick กลุ่ม valuation น่าสนใจ ยังไม่สะท้อนกำไรปี 2025E ที่เติบโตต่อเนื่อง และปี 2026E ที่ทำสถิติสูงสุดใหม่