เราปรับคำแนะนำลงเป็น “ขาย” และปรับราคาเป้าหมายลงเป็น 2.30 บาท อิง 2025E PER 18.0x (เดิม “ถือ” ที่ 3.30 บาท อิง 2025E PER 18.0x) เพื่อสะท้อนแนวโน้มผลประกอบการ 2Q25E ที่ต่ำกว่าคาดการณ์เดิมจากเม็ดเงินโฆษณาที่ชะลอตัว เราประเมินขาดทุนสุทธิ 1Q25E ที่ -4 ล้านบาท พลิกจากกำไรสุทธิ 1Q24 ที่ 31 ล้านบาท และ 106 ล้านบาทใน 4Q24 ต่ำกว่าที่เราคาดการณ์เดิมจากรายได้ที่ต่ำกว่าคาดการณ์เดิม ผลประกอบการหดตัว YoY จาก 1) รายได้รวม -4% YoY จากรายได้ Idol Marketing +45% YoY ช่วยชดเชยรายได้ content marketing -25% YoY จากเม็ดเงินโฆษณาที่ชะลอตัว และรายได้ production business -65% YoY, 2) GPM ปรับตัวลดลง จากสัดส่วนรายได้ Idol marketing ที่ low margin ปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้านกำไรที่ลดลง QoQ เป็นไปตามฤดูกาล
เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2025E ลง -30% เพื่อสะท้อนการฟื้นตัวของรายได้และ GPM ที่ช้ากว่าคาด โดยเราประเมินกำไรสุทธิปี 2025E ที่ 307 ล้านบาท (-27% YoY)
ราคาหุ้นทรงตัวเมื่อเทียบกับ SET % ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันเทรดอยู่ที่ 2025E PER 20.0x เราแนะนำ “ขาย”จนกว่าจะเห็นการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณาและกำไรที่ชัดเจน