เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” แต่ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 4.90 บาท อิง 2025E PER 20.0x (เดิม 4.20 บาท อิง 2024E PER 20.0x) เราประเมินกำไรสุทธิ 3Q24E ที่ 166 ล้านบาท (+9% YoY, +38% QoQ) สูงกว่าเราคาดการณ์เดิมจากรายได้และ GPM ที่ดีกว่าคาด กำไรขยายตัว YoY จากรายได้และ GPM ขยายตัว สำหรับกำไรที่ขยายตัว QoQ หนุนโดย 1) รายได้รวม +10% QoQ จากรายได้ที่ขยายตัวในทุกธุรกิจ, 2) GPM ขยายตัวเล็กน้อย QoQ จาก utilization rate ที่ดีขึ้น และสัดส่วนรายได้ copyrights ซึ่ง high margin ปรับตัวเพิ่มขึ้น และ 3) SG&A to sales ปรับตัวลดลงจากการควบคุมค่าใช้จ่าย selling expenses ที่ดีขึ้น แม้จะมี one-time expense จากการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญ (ธุรกิจ Artist Management & Copyrights)
เราปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 2024E-25E ขึ้น +2% และ +5% ตามลำดับ เพื่อสะท้อนรายได้และ GPMที่ดีกว่าคาด ทั้งนี้ เราประเมินกำไรสุทธิปี 2024E ที่ 507 ล้านบาท ทรงตัว YoY และปี 2025E ที่ 584 ล้านบาท (+15% YoY) จากรายได้ที่ขยายตัวในทุกธุรกิจจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หนุนกำลังซื้อปรับตัวเพิ่มขึ้น และ GPM ขยายตัว
ราคาหุ้น outperform SET +5% ใน 1 เดือนที่ผ่านมา ปัจจุบันเทรดอยู่ที่ 2025E PER 16.3x ต่ำกว่า peer กลุ่ม MEDIA อย่างไรก็ตาม เรายังชอบ ONEE จากความหลากหลายในธุรกิจ ช่วยลดการพึ่งพิงเม็ดเงินโฆษณา โดยสัดส่วนรายได้จากโฆษณาอยู่ที่ 43% ของรายได้รวม
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2024 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์