เรามีมุมมองเป็นกลางจากการจัด Group conference call เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) มีประเด็นสำคัญดังนี้
1) มาตรการค่าโดยสาร 20 บาทอาจต้องชะลอไปก่อนตามนโยบายรัฐบาลใหม่ (เรายังไม่ได้รวมในประมาณการ) ขณะที่บริษัทพร้อมสนับสนุนหากรัฐมีการออกมาตรการใหม่ในอนาคต
2) เชื่อว่าโครงการ Double Deck และสายสีม่วงใต้จะยังเดินหน้าต่อแม้มีการเปลี่ยนรัฐบาล โดยจะคืบหน้ามากขึ้นในปี 2026E ขณะที่งานก่อสร้างและแผนการเปิดสายสีส้มยังเป็นไปตาม timeline
3) วางแผนเพิ่มสัดส่วนเงินกู้ floating rate จาก 40% เป็น 50% จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาลง
คงกำไรสุทธิปี 2025E ที่ 3.8 พันล้านบาท (+2% YoY) สำหรับ 3Q25E เบื้องต้นประเมินกำไรสุทธิจะทรงตัว YoY และโต QoQ จากปัจจัยฤดูกาลและอานิสงส์การเปิดโครงการใหม่ตามแนวรถไฟฟ้า
คงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 9.00 บาท อิง SOTP ทั้งนี้เรามองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลง -24% YTD ค่อนข้างสะท้อนปัจจัยลบและความกังวล ขณะที่ยังมี catalyst จาก 1) โครงการใหม่ Double Deck และสัญญา O&M สายสีม่วงใต้ โดยเฉพาะสายสีม่วงใต้ที่จะต้องมีการเจรจาเร็วๆ นี้ หลังงานโยธาคืบหน้า 60% แล้ว และ 2) ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาลง โดยเราประเมินดอกเบี้ยที่ปรับตัวลงทุกๆ -50bps (อิงสมมติฐานสัดส่วน floating rate 40%) จะช่วยหนุนกำไรราว +3-5%