เราคงคำแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมาย 28.00 บาท อิง DCF เรามองเป็นกลางจากการประชุม SET Opportunity Day เมื่อวันศุกร์ (17 พ.ย.) จากแนวโน้มโดยรวมยังใกล้เคียงคาด โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) ตั้งเป้าปริมาณเติมน้ำมันอากาศยาน (75% ของรายได้รวม) ปี 2024E ที่ 5 พันล้านลิตร โต +16% YoY (ใกล้เคียงเราคาดที่ 4.9 พันล้านลิตร) ขณะที่ตั้งเป้าปริมาณขนส่งน้ำมันทางท่อ NFPT ที่ 900 ล้านลิตร โต +20% YoY (สูงกว่าเราคาดที่ 825 ล้านลิตร), 2) คาด NFPT จะยังคง breakeven ในปี 2027-28 หลังการเชื่อมท่อภาคตะวันออก แม้ล่าสุดมีการขยายระยะเวลาค่าเสื่อมท่อเป็น 80 ปี (จากเดิม 40 ปี), และ 3) ความคืบหน้าโครงการใหม่ธุรกิจ Power ยังตามแผน โดยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มองโกเลีย คาดได้ข้อสรุปทิศทางการลงทุนปี 2024E
เราคงกำไรปกติปี 2023E ที่ 80 ล้านบาท (จากขาดทุนปกติปี 2022 ที่ -319 ล้านบาท) และปี 2024E ที่ 221 ล้านบาท (+175% YoY) เบื้องต้นเราประเมิน 4Q23E จะฟื้นเป็นกำไรอยู่ที่ราว 10-20 ล้านบาท ตาม high season ภาคท่องเที่ยว แต่จะถูก offset บางส่วนจากค่าใช้จ่ายสูงขึ้นตามฤดูกาล
ราคาหุ้นปรับตัวลง และ underperform SET -10% ใน 3 เดือน จาก 3Q23 พลิกเป็นขาดทุน และต่ำกว่าคาด เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” จากกำไรปี 2024E มีโอกาสเห็น downside จากประมาณการเรา จากสถานการณ์นักท่องเที่ยวจีนฟื้นช้ากว่าคาด รวมถึงต้นทุนค่าใช้จ่ายทรงตัวสูง
กลับสู่ด้านบน
DAOL Contact Center Address เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซีทาวเวอร์ ชั้นที่ 18 ออลซีซั่นส์เพลส ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
©2023 บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สงวนลิขสิทธิ์