โดยรวมแล้วเรามองเป็นกลางจากกำไร 3Q25E ที่เราประเมินจะชะลอเล็กน้อยเป็น 123 ล้านบาท -2% YoY, -5% QoQ ซึ่งยังอยู่ในกรอบที่เราประเมินเบื้องต้น โดยมีปัจจัยสำคัญ ดังนี้
1) จำนวนเที่ยวบินรวมจะอยู่ที่ 2.9 หมื่นเที่ยวบิน +13% YoY, -4% QoQ ยังคงโตดี YoY แต่ลดลง QoQ จากผลกระทบการปิดน่านฟ้าบริเวณชายแดน ไทย-กัมพูชา ตั้งแต่ 26 ก.ค.25 อย่างไรก็ตาม จำนวนเที่ยวบิน Overflight เริ่มทยอยดีขึ้นในเดือน ส.ค.-ก.ย.
2) ประเมินรายได้ที่ 450 ล้านบาท +3% YoY, -6% QoQ เพิ่มขึ้นน้อยกว่าจำนวนเที่ยวบิน เนื่องจากผลกระทบจากค่าเงินบาทแข็งค่า
3) GPM จะอยู่ที่ 51.0% (3Q24 = 52.7%, 2Q25 = 51.4%) ยังลดลง เนื่องจากจะมีการบันทึกค่าตัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่สนามบินพนมเปญเดิมอีก -5 ล้านบาท ใกล้เคียง 2Q25
เรายังคงประมาณการกำไรปี 2025E ที่ 540 ล้านบาท +17% YoY โดย 9M25E จะคิดเป็น 73% จากทั้งปี สำหรับกำไร 4Q25E จะกลับมาเติบโตดี YoY, QoQ และมีลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากเข้าสู่ช่วง high season ของการท่องเที่ยว รวมถึงจะไม่มีการบันทึกค่าใช้จ่ายพิเศษแล้ว
เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมายปี 2026E ที่ 18.00 บาท อิง DCF (WACC = 9.5% TG = 2.5%) (เทียบเท่า 2026E PER ที่ 17.5 เท่า) โดยปี 2026E ยังมีโอกาส upside จากโครงการ FOD ของ AOT มูลค่า 1.28 พันล้านบาท คาดว่าจะมีการประมูลใน 4Q25E