กำไร 2Q25 อยู่ที่ 182 ล้านบาท (+30.8% YoY, -9.2% QoQ) ใกล้เคียงทั้งเราและ Consensus (195 ลบ.) แม้ SG&A สูงกว่าประมาณการ รายได้เติบโตทั้ง YoY และ QoQ จากผู้ป่วยต่างชาติ โดยเฉพาะ Middle East หลัง Ramadan และผู้ป่วยไทยที่เพิ่มขึ้นจากโรคตามฤดูกาล เช่น COVID และไข้หวัดจากฝนที่ตกเร็วในเดือน พ.ค. รวมถึง IPD โรคยากยังเติบโตได้ แม้ simple disease ชะลอจาก co-payment GPM ยังรักษาระดับสูงที่ 36.4% จากสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติที่เพิ่ม ช่วย offset ผลกระทบจากโปรโมชัน
คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2025E/26E ที่ 812/873 ล้านบาท โต +14%/+7% YoY จากการเติบโตของผู้ป่วยต่างชาติ ซึ่งจะช่วยหนุน GPM ให้สูงขึ้น แม้มีการทำโปรโมชันเพื่อชดเชย co-payment แนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 29.00 บาท อิง 2025E PER 28x (+0.5SD เหนือค่าเฉลี่ย 5 ปี)
ในระยะ 1 เดือน ราคาหุ้น underperform SET อย่างมีนัย (-11.6%) จากแรงกดดันด้าน sentiment ในประเทศ ทั้งความกังวลทางการเมืองและข้อพิพาทไทย–กัมพูชา ขณะที่ในกรอบ 3 เดือน ราคาทรงตัวและยัง underperform เล็กน้อย สวนทางกับกรอบ 6–12 เดือน ที่ปรับขึ้น outperform SET ชัดเจน สะท้อนว่าพื้นฐานระยะกลาง–ยาวยังได้รับการตอบรับเชิงบวก แม้ sentiment ระยะสั้นผันผวน