เราคงคำแนะนำ “ถือ” และราคาเป้าหมาย 5.00 บาท อิง SOTP เรามีมุมมองเป็นกลางจากการประชุม SET Opportunity Day เมื่อวันศุกร์ (6 มิ.ย.) จากทิศทางโดยรวมยังเป็นไปตามกรอบที่เราคาด โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ 1) ประเด็นค่าโดยสาร 20 บาท สำหรับสายสีชมพูและสายสีเหลือง ประเมินหากเป็นรูปแบบ subsidy จะช่วยเพิ่มปริมาณผู้โดยสาร +30-40% ใกล้เคียงเราคาด โดยปัจจุบันผู้โดยสารสายสีชมพูอยู่ที่ 7 หมื่นเที่ยว/วัน และสายสีเหลือง 5 หมื่นเที่ยว/วัน
อย่างไรก็ตามจุด breakeven กำไรสุทธิของปริมาณผู้โดยสารอยู่ที่เกือบ 2 แสนเที่ยว/วัน ทำให้ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว ขณะที่สำหรับสายสีเขียว ยังต้องรอการเจรจาของ กทม. และรัฐบาลในประเด็นเงื่อนไขการเข้าร่วมมาตรการ และ
2) สำหรับประเด็นหนี้ O&M สายสีเขียว ปัจจุบันยอดมูลหนี้ที่ กทม. ค้างชำระรวมราว 3 หมื่นล้านบาท โดย กทม. ยังอยู่ระหว่างพิจารณาในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
เราคงประมาณการกำไรปกติปี FY26E
(เม.ย.2025-มี.ค.2026) ที่ 420 ล้านบาท สำหรับ 1QFY26E (เม.ย.-มิ.ย.2025)
เบื้องต้นประเมินผลการดำเนินงานปกติจะดีขึ้น YoY แต่มีโอกาสขาดทุนทรงตัว QoQ จากผู้โดยสารชะลอจากปัจจัยฤดูกาลและค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยยังทรงตัวสูง
ราคาหุ้น underperform SET -21% ใน 3 เดือน ทั้งนี้เราคงมุมมองระมัดระวังจากทิศทางสายสีชมพูและสายสีเหลืองยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว ขณะที่ประเด็นหนี้ O&M สายสีเขียวมีโอกาสใช้เวลามากกว่าคาด จากเดิมคาดจะได้ข้อสรุปช่วง มี.ค.-เม.ย. 2025