เรามองเป็นบวกเล็กน้อย โดยกำไรปกติ 2QFY26 อยู่ที่ 303 ล้านบาท -10% YoY, -3% QoQ ใกล้เคียง consensus และเราทำไว้ ส่วนกำไรสุทธิดีขึ้นมากเป็น 315 ล้านบาท +142% YoY, +18% QoQ เนื่องจากไม่มีตั้งสำรอง ECL สำหรับภาพรวมธุรกิจหลักมีปัจจัยสำคัญดังนี้
1) Aeroklas ชะลอตัวและกดดันผลการดำเนินงานมากสุด ตามทิศทางอุตสาหกรรมรถยนต์ที่อ่อนแอ และ GPM ลดลงเป็น 28.8% (2QFY25 = 32.3%, 1QFY26 = 33.8%) จากการปรับโครงสร้างราคาขายที่ออสเตรเลียลูกค้ารับผิดชอบค่าขนส่งจากเดิมที่รวมในราคาขาย (แต่จะไปช่วยลด SG&A แทน)
2) Aeroflex ภาพรวมทรงตัว โดยดีขึ้นในไทย ส่วนสหรัฐชะลอชั่วคราวหลังมีการสต็อกไปมากก่อนหน้า
3) EPP ดีขึ้น จากต้นทุนวัตถุดิบลดลงหนุน GPM เป็น 15.6% (2QFY25 = 11.8%, 1QFY26 = 13.8%)
เรายังคงประมาณการกำไรปกติ FY26E ที่ 1.24 พันล้านบาท +5% YoY ทั้งนี้ กำไรปกติ 1HFY26 อยู่ที่ 614 ล้านบาท -10% YoY คิดเป็น 49% จากทั้งปี สำหรับกำไรปกติ 2HFY26E จะกลับมาเติบโต YoY จากธุรกิจ Aeroflex ที่จะกลับมาขยายตัว จากความต้องการที่ยังสูง และมีการปรับราคาขายขึ้น และ EPP จะยังคงได้ผลบวกจากต้นทุนวัตถุดิบทรงตัวต่ำ ส่วนกำไรสุทธิ FY26E เรายังคงประเมินจะเพิ่มขึ้นมากเป็น 1.20 พันล้านบาท +51% YoY จากการตั้งสำรอง ECL ที่ลดลงมาก
เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4.20 บาท อิง FY26E core PER ที่ 9.5 เท่า (-1.25SD below 5-yr average PER) โดยการตั้งสำรอง ECL ที่ลดลงจะช่วยลดปัจจัย overhang ด้าน valuation น่าสนใจ ปัจจุบันเทรด FY26E core PER ต่ำที่ 6.4 เท่า คิดเป็น -1.75SD และ PBV เพียง 0.6 เท่า