ยืนยันตัวตนด้วย NDID เลือกได้ 8 ธนาคาร เมื่อเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ กับ บล. ดาโอ และ บลจ. ดาโอ
ในการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ ลูกค้าบุคคลธรรมดา จะต้องทำการยืนยันตัวตนทางดิจิทัลด้วย NDID เพื่อยกระดับความปลอดภัยในการพิสูจน์และยืนยันตัวตนเพื่อทำธุรกรรมในตลาดทุน โดยปัจจุบัน บล. ดาโอ และ บลจ. ดาโอ ให้บริการยืนยันตัวตนทางดิจิทัลด้วย NDID โดยลูกค้าสามารถเลือกผู้ให้บริการได้ 8 ธนาคาร ผ่านแอปพลิเคชันของ
- ธนาคารกรุงเทพ Bualuang mBanking
- ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผ่านแอปพลิเคชัน KMA
- ธนาคารกสิกรไทย ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS
- ธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB Easy
- ธนาคารเกียรตินาคินภัทร ผ่านแอปพลิเคชัน KKP Mobile
- ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ผ่านแอปพลิเคชัน CIMB THAI Digital Banking
- ธนาคารทหารไทยธนชาต ผ่านแอปพลิเคชัน ttb touch
- ธนาคารออมสิน ผ่านแอปพลิเคชัน mymo

คำแนะนำในการยืนยันตัวตนทางดิจิทัลด้วย NDID ผ่านแอปพลิเคชันธนาคาร
ตรวจสอบว่า ท่านได้ดำเนินการขั้นตอนต่อไปนี้ครบถ้วนแล้วกับธนาคารที่ท่านใช้บริการ
- ได้ลงทะเบียน NDID กับธนาคารที่ท่านใช้บริการ โดยการเสียบบัตรประชาชนและถ่ายรูปใบหน้า
- ได้ทำการเปิดใช้งาน NDID ที่แอปพลิเคชันหรือสาขาธนาคารแล้ว


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2566 เป็นต้นไป แนะนำให้ท่านเลือกผู้ให้บริการยืนยันตัวตนที่ท่านเคยลงทะเบียนไว้ ซึ่งจะแสดงบนหน้าจอในส่วนแรก เพื่อความสะดวกของท่านในการยืนยันตัวตนได้ทันที
ตัวอย่างหน้าจอการเลือกผู้ให้บริการยืนยันตัวตน

ขั้นตอนการยืนยันตัวทางดิจิทัลด้วย NDID ของแต่ละธนาคาร